ความเป็นมา
พ.ศ.2442-2470
ในเดือน มีนาคม พ.ศ.2442,ชาร์ลส์ "เชียร์" เวคฟิลด์ ก่อตั้ง บริษัท ซีซี เวคฟิลด์ หลังจากนั้นไม่นานกลายมาเป็น คาสตรอล ได้มีการผลิตและได้จดสิทธิบัตรระบบหล่อลื่นเพลาของรถจักรไอน้ำ จนกระทั่ง พ.ศ.2452 น้ำมันเครื่อง เวคฟิลด์ ได้จดทะเบียน เป็น คาสตรอล แบรนด์เป็นครั้งแรกที่ใช้สีแดง ขาวและเขียว หลังจากนั้นก็มีการใช้น้ำมันเครื่องคาสตรอลในการทำสถิติโลกในการบินข้ามทวีปรวมทั้งการแข่งขันรถยนต์
พ.ศ.2521 บียอน วอลเดอร์การ์ด ชนะในการแข่งขันสวีดิชแรลลี่ ในปีพ.ศ.2522 เขาชนะรายการแรกของการแข่งขันแรลลี่ระดับโลก
พ.ศ.2526 เนลสัน ฟีเควท ชนะเลิศการแข่งขันรถยนต์สูตร1ในบราบแอม บีเอ็มดับเบิ้ลยู ,เฟรดดี้ สเปนเซอร์แชมป์โลกในการแข่งขันรุ่น 500 ซีซี ในสังกัดทีมฮอนด้า ,ริชาร์ด โนเบลได้สร้างสถิติใหม่ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ความเร็ว 633 ไมล์ต่อชั่วโมง (1,020 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)
พ.ศ.2533 จากัวร์ประสบความสำเร็จด้วยสองชัยชนะ ในการแข่งขัน เลอ มองส์ 24 ชั่วโมงและรายการ เดโทน่า 24 ชั่วโมง ในปีพ.ศ. 2531
พ.ศ.2536 เวน เรนนี่ ชนะเลิศในรายการ 500ซีซี เป็นครั้งที่สามด้วยยามาฮ่า วายเซ็ดอาร์500
พ.ศ.2537 ทีมโตโยต้าคาสตรอลได้ชัยชนะทั้งนักแข่ง จูฮา คานคูเนน และทีมนักประดิษฐ์
พ.ศ.2539 กูโด เคปเพลลินี่ ชนะเลิศเป็นครั้งที่4 ติดต่อกันในการแข่งขันเรือยนต์สูตร1ชิงแชมป์โลก
พ.ศ.2540 วันที่ 15 ตุลาคม รายการแข่งขันแบล็คร็อคเดสเอิท ที่เนวาดา สหรัฐอเมริกา เอสเอสซี ทรัสท์ ได้ทำลายสถิติโลกลงด้วยความเร็ว 763.035 ไมล์ต่อชั่วโมง (1277.983 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ,แอนดี้ กรีน นักขับของทรัช เอสเอสซี เป็นนักขับชายคนแรกที่สามารถทำความเร็วได้เหนือความเร็วเสียง ,การกลับมา กรังด์ ปรีด้วยชัยชนะ แจ๊คเควส วิลเลนูฟ แชมป์สูตร1และวิลเลียม เป็นแชมป์ผู้สร้าง
พ.ศ.2542 เราฉลองครบรอบร้อยปี และมองไปยังข้างหน้าอีกร้อยปี
พ.ศ.2543 คลอลิน เอ็ดวาร์ดส์ ชนะแชมป์ซูเปอร์ไบค์ ในฤดูกาลแรกของฮอนด้าใหม่ วีทีอาร์1000เอสพี-วัน
พ.ศ.2544 แคปปิลลินี่ประสบชัยชนะต่อเนื่อง 6 ครั้ง ในการแข่งเรือเร็ว F1
พ.ศ.2545 หลายทีมใช้เทคโนโลยี คาสตรอล ชนะแชมป์โลก 5 ครั้ง รวมทั้งตำนานความสำเร็จต่อเนื่อง 10 ครั้งของ จอห์น ฟอซ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น